วันอาทิตย์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2557

พยากรณ์อุปนิสัยลูกจากการกิน Facebook

Facebook เฟสบุ๊ค ได้กลายยังไม่ตายส่วนเอ็ดในชีวิตนิจสินวันของหลายๆ คนไปแล้วไป เชื่อใช่ไหมไม่ว่าพฤติกรรมการใช้Facebookนั้น สามารถพยากรณ์นิสัยได้เช่นแม่นยำ โดยเฉพาะเจาะจงพฤติกรรมของหนุ่มๆค่ะ
ถ้าสาวๆ ชาวสนุก!!ดูดวง อยากทราบฝ่าละอองธุลีพระบาทว่าหนุ่มๆทิศากายของคุณจะมีลักษณะพิเศษใจคออย่างไร ลองทัศนะง่ายๆ จากพฤติกรรมการใช้ Facebook ในชีวิตินทรีย์ประจำวันของเขาดูค่ะ เทียมถึงนี้ก็จะรู้ถึงตัวตนข้าวของเครื่องใช้เขาคนนั้นแล้วค่ะ

ทายนิสัยจากการใช้

รูปโปรไฟล์ของหนุ่มๆนั้น เปรียบเสมือนเสมือนทางเข้าออกบ้าน เป็นเครื่องล้อมด่านแรกที่คุณจะเห็นและให้เหตุสนใจเมื่อคุณเข้าจากไปสู่หน้าเฟสบุ๊คของเขา รูปของหนุ่มๆ ที่มักโพสต์กับรถยนต์, กีต้าร์กายโปรด ไม่ก็กีฬาที่เขาชื่นชอบ สิ่งกลุ่มนี้ล้วนจะบ่งบอกถึงความสนใจเลิศของเขา หรืออย่างน้อยเขาก็อยากจะให้คนอื่นมองว่าเขาสนใจในสิ่งเหล่านี้
2. ข้อมูล About Me
หากหนุ่มๆรายนั้นเพิ่มข้อมูลในส่วน About Me ยอมไปเสียยาวเหยียด...ซึ่งยาวหมู่ที่คุณไม่เคยอ่านของใครยาวเท่านี้มาก่อน ไม่รู้ว่าจะเขียนอะไรลงไปได้มากมาย เก็งได้เลยว่าบางทีเขาอยู่ยงเป็นสัตว์สองเท้าประเภทเปิดเผยแม้กระทั่งเรื่องที่ควรเป็นเรื่องส่วนตัว เพราะฉะนั้นคุณแล้วจึงไม่ต้องประหลาดใจค่ะ หากภูนั้นจะเปิดเผยเนื้อความราวเกี่ยวกับความมลักของตัวเองเอาไว้ในหน้าเฟสบุ๊คค่ะ
3. การอัพเดทสถานะ
หากขั้นของหนุ่มๆนั้น มีการอัพเดททุกๆ 10-15 นาที นั่นก็ดูถี่เกินเกิน บางทีคีรีอาจจะเป็นคนอันดับย้ำคิดย้ำทำค่ะ ไม่งั้นก็มีเวลาโล่งมากเกินไป หรือไม่ก็จะเป็นอันดับที่ให้เหตุสำคัญกับเนื้อตัวเองมากๆ วิธาที่คิดว่าตัวเองนั้นทำอะไร ใครๆ ก็ปรารถนารู้อยากติดตามไปซะหมดค่ะ
4. เกมส์ในเฟสบุ๊ค
ถ้าครึ่งเอ็ดของการอัพเดทในเพจของเขานั้นคือการอัพเดทเกี่ยวกับการทำเพลงเกมส์ในเฟสบุ๊ค คุณก็สามารถจะเดาได้ว่าเขานนั้นหลีกหนีโลกแห่งความจริงมาอยู่ที่หน้าจอ หรือสามารถมีปัญหาในการเข้าสังคมค่ะ โลกอินเตอร์เน็ตจะให้ข้อคดีเพลิดเพลินได้ดีก็จริง แต่ต่างว่าหมกมุ่นมากเกินไปมันก็น่าสงสัยจริงๆ นั่นแหละว่าอาจจะมีปัญหาอะไรหรือเปล่าน่ะสิ
5. สถานะความสัมพันธ์
หากสภาวะความสัมพันธ์ในเฟสบุ๊คของเขานั้นแจ้งไว้ว่า เขากำลังกายคบหาดูใจอยู่กับใคร คุณก็ตีความได้ว่าที่เขามากิ๊กกั๊กกับคุณนั้น อาจแค่อยากหาคนคุยเล่นหรืออยากจะดำเนินงานเสน่ห์ตัวเองก็เท่านั้นค่ะ แต่ถ้าหากสเตตัสเขาบอกว่าแต่งงานกับใครสักคนแล้ว โน่นอาจเป็นสัญญาณให้คุณระมัดระวังความสัมพันธ์กับเขาให้ดี คุณคงไม่อยากเป็นต้นเหตุผลให้ทีมเขาควรแตกกันใช่ไหมค่ะ
ทายอุปนิสัยจากการใช้
6. การสะกิดสะเกา หรือ Poke
เคยถูกหนุ่มๆ ใช้ลูกทำเพลงตัวนี้กับคุณในเฟสบุ๊คบ้างไหมค่ะ การสะกิด หรือโป๊ก (Poke) นั้นในเฟสบุ๊คก็คือการเรียกร้องกระแสความสนใจผังหนึ่งค่ะ คล้ายเวลาที่ไม่รู้จะพิมพ์เหรอจะทักทายอะไร ก็แค่เค้นโป๊กไป แล้วก็รอดูปฏิกิริยาของอีกฝ่ายนั่นเองว่าจะโป๊กกลับหรือไม่ค่ะ
ว่าง่ายๆเลย ก็คือภูอยากจะดูท่าทีของมึงนั่นแหละ แต่อย่าได้คิดจะเข้าข้างตัวเองไปนะคะว่าเขากำลังสนใจในตัวคุณเป็นพิเศษ หากเขาโป๊กคุณได้ เขาก็อาจโป๊กมิตรสหายคนอื่นๆ หรือไม่สาวคนอื่นๆ ได้ซ้ำกันค่ะ แค่คลิกทีเดียวเช่นนี้บอกความสุทธิใจอะไรไม่ได้มากหรอก เอาเป็นว่าเขาอาจสนใจแต่ไม่ได้จริงจังก็แล้วกันค่ะ
ถ้าลิสต์รายชื่อเพื่อนของภูนั้นมีแม้ว่าคนในสั่นเครือวงศาคณาญาติทั้งนั้น คุณก็เดาได้ว่าเขาคงจะเป็นคนประเภทรักครอบครัวและญาติมากๆค่ะ มีกิจกรรมเฮฮาร่วมกันในกองเครือญาติบ่อยๆ บางทีคงจะบ่อยจนไม่ค่อยได้เข้าเข้าสังคมจริงๆ จังๆ ด้วยซ้ำ
แต่ถ้าสมมุติเขานั้นมีมิตรสหายในหลักหนึ่งพันหรือเฉี่ยวพันแล้วล่ะก็ คุณก็ทรงไว้จะต้องกลับมานั่งคิดใหม่ดีๆ ว่าผู้ชายคนนี้มีปัญหาในการบอกปฏิเสธบ้างหรือเปล่าค่ะ แถมคนที่นำแต่จะเฝ้าดูความยกไหวของเพื่อนๆ นับพันขนาดนั้นสงสัยชีวิตจริงของเขาคงจะมีแต่เรื่องน่าเบื่อน่าดูค่ะ
8. กลุ่มหรือกรุ๊ปของเขา
ลิ้มดูสิค่ะว่าหนุ่มๆ เขากดหมายถึงสมาชิกของชนิดอะไรอยู่บ้าง คงจะดีไม่น้อยถ้าต่างว่าเราได้รู้ว่าเขามีความมุ่งมั่นในเรื่องใดเป็นพิเศษ แต่หากกลุ่มหรือกรุ๊ปของเขานั้นกระจัดกระจายเยอะแยะไปหมด แถมยังจะไม่ได้มีแนวโน้มไปในทางเดียวกันอีก
บางทีเขาคงอยู่จะเป็นคนแบบที่ว่าพร้อมมูลที่จะเฮไปกับใครก็ได้ โดยที่อีกต่างหากไม่รู้ว่ากลุ่มนั้นจริงๆ แล้วเขาจะทำอะไรก็ได้ คือกรุ๊ปอะไรก็ไม่รู้ แต่เท่ดี กดตอบรับเอาไว้ก่อนก็แล้วกันค่ะ
9. เขากด Like อะไรบ้าง
สิ่งที่หนุ่มๆ เขากดไลค์จะมีอะไรกันบ้าง บางคนก็จะมีเป็นบ้าเป็นหลังแยะมากทั้งสามัญชน, ศิลปิน, สถานที่, ร้านอาหาร, สินค้า, ผลิตภัณฑ์ ฯลฯ ด้านหนึ่งก็มองได้ว่าเขาอาจจะถูกใจหรือเป็นความต้องตาต้องใจส่วนตัวจริงๆ ในขณะที่อีกทางก็มองว่าเขากดไลค์ อาจเพราะเขาอยากให้คนอื่นคิดว่าเขามีความชอบอย่างนั้นก็ได้ค่ะ
ต่างว่าเป็นคำเชิญสาย ช่วยกดไลค์ให้หน้าแฟนเพจเขาหน่อย ถ้าเขาไม่ได้เป็นดารานักร้อง หรือจะคนดังขนาดมีแฟนคลับ จู่ ๆ จะมาเชิญเชิญชวนให้คนกดไลค์ตัวเองนั้น น่าจะเข้าข่ายหลงตัวเองอยู่ประมาณหนึ่งเลยทีโดดค่ะ ชี้แนะนำว่าให้กดปฏิเสธไป แล้วเลิกชายตาเบิ่งผู้ชายประการใดนี้ได้เลยค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น