วันจันทร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2557

เซียมซี แนะแนวนำ2 วัดดัง วัดมังกรกมลาวาส เข้ากับ เปรียบสุมุมมองเทพวรารามราชวรมหาวิหาร



 วัดแรก เทียบมังกรกมลาวาส หรือ เปรียบ เล่งเน่ยยี่ ในนามกรจีน  เยาวราช ของกรุงเทพยิ่งใหญ่นคร




ดึงวง

ชือ วัดมังกรกมลาวาส ไม่ใช่หรือที่คนจีนเรียกว่าวัด วัด เล่งเน่ยยี่  ตั้งสิงสู่ ใน มารค เจริญนคร มาถึงชั่งน้ำหนักนี้ไม่ควรพลาดไหว้ ท่าน ไท้ส่วยเอี๊ย  ซึ่งเป็นเทพแห่งเคราะห์ดีลาภนั้นเอง 
ในวัดนี้เป็นวัดนิกายจีน สร้างขึ้นในปี พ.ศ. ๒๔๑๔นั้นเอง  เพราะพระอาจารย์วังภาวะจิตสงบวัตร หรือ อาจารย์ สกเห็ง  และพระสงฆ์ยาโชฎึกราชเศรษฐี เพื่อจะเผยสะพัดพระพุทธพระศาสนานิกายมหายาน ต่อมาในรัชกาลที่ ๕ ทรงตุ๊ราชรับประทานนามว่า วัดราศีมังกรกมลาวาส จนมาถึงสมัยปัจจุบัน


วัดที่ 2  วัดสุทัศนะเทพดาวรารามราชวรมหาวิหาร ในที่ กรุงเทพมหานคร

ดูดวง

ชื่อ วัดสุความเห็นเทพวรารามราชวรมหาวิหาร ได้รับตั้งคงอยู่ได้ตรงผ่านศาลาว่างานกรุงเทพ มหานคร ฝั่งกับเสาชิงช้า ขอกพระนคร ถือตวาดเป็นพระวัดประจำแผ่นดินที่ ๘ เกี่ยวจากเมื่อวัยนั้นที่ท่านเสด็จนิวัติพระนครมาเป็นเวลาแรก ได้ไปมาที่วัดนี้ และก็แบบผมปรารภติเตียนวัดสุทัศน์นี้กลดเย็น น่าดำรงอยู่อีกด้วย
ซึ่งอึงนั้นเมื่อแผ่นดินที่ ๘ เสด็จสิ้นบุญแล้ว พระพระบาทสมเด็จสงฆ์เจ้าอยู่หัว ได้รัชกาลปัจจุบันจึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้บรรจุพระบรมราชสรีรางคารอีกสำหรับ พระบรมเชษฐาธิราชเจ้านายไว้ ณ ผ้าทิพย์ เบื้องหน้าไพรทีชุกชีพระศรีศากยมุนี ไว้ในวันที่ ๙ มิถุนายน ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเสด็จสวรรคตนั้นเอง 


ติดติดสอยห้อยตาม อัพเดท  ดูดวง ได้พื้นดิน  http://pumandulol.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น