วันจันทร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2557

ไหว้เจ้าพระภิกษุน้อมไหว้เทพ ภาคย์เป็นประโยชน์ มีอยู่ลาภ

    ชักชวนชาวสนุก!ดูดวงที่เตรียมตัวตัวไม่หมากทันสำหรับวันไหว้โสมไม่ต้องเดือดเนื้อร้อนใจใจไปค่ะ เพราะดีฉันมีพื้นที่มาแนะนำให้ไปทำบุญกราบไหว้พระขอพรกันค่ะ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นพระภิกษุ หรือ เทพ และสิ่งน่าศรัทธาที่เป็นที่ยึดรั้งจิตใจ จะดำรงฐานะที่ไรบ้างมาดูกันเลยค่ะ
เพราะว่าของไทเรามีชีวิตเมืองพุทธ ก็มีวัดอารามเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจมาตั้งแต่อดีตเก่าแก่ ซึ่งการไหว้เจ้าพระขอพรต่อสิ่งน่านับถือ และเป็นเครื่องเคราที่ชาวไทยเราทำกันสืบสาวมาจนถึงปัจจุบันนี้ วันนี้เราจะขอนำอธิบายสถานที่ไหว้พระขอพรอันรุ่งชื่อ และอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ นั่นก็คือจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่นี่มีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์มากมายให้ทั่วท่านได้คารวะขอพรกัน
ไหว้พระขอพร

แล้วพอมาถึงฉันก็ต้องมาไหว้สาธารณะพ่อพระพระพุทธโสธร ที่วัดโสธรวรารามวรวิหาร หรือชาวบ้านนั้นรู้จักกันทั่วไปในชื่อ วัดหลวงพ่อโสธร ก็มีพระคู่ที่พักอาศัยคู่เมืองชาวพุทธทุกคนนับถือ ถ้าหากมีโอกาสได้เดินทางมาได้ที่จังหวัดฉะเชิงเทราควรจะมากราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง การเคลื่อนที่ทางมาก็สะดวก ถ้าไม่มีรถยนต์ส่วนตัวก็เป็นได้เดินทางด้วยรถไฟได้ เพราะวัดอยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟมากนักค่ะ

ไหว้ตุ๊เจ้าขอพร

ที่ใกล้ๆกันกับพระอารามหลวงเตี่ยโสธรแต่คนรู้จักเล็ก คือวัดจีนประชาสโมสร วัดเก่าแก่อายุมากกว่า 100 ปี วัดนี้มีรูปแบบโดดกันกับวัดมังกรกมลาวาสที่เยาวราช และยิ่งพระประธานข้างๆในวัดมองแล้วปานเดินไปในวัดเล่งเน่ยยี่กันเลยทีหนึ่งเดียวค่ะ

ไหว้พระขอพร

แล้วที่ไม่ควรพลาดเด็ดขาด คือ ประณมเทพเจ้าไฉ่ซิ่งเอี้้ยเทพเจ้าแห่งโชคลาภ ที่ไม่เยี่ยงที่ไหน ไม่ใช่แค่จะได้ไหว้แต่ก็มีวิธีการไหว้ที่เชื่อกันว่าจะทำให้ได้โชคได้ลาภมาจริงๆ  นั่นก็คือ พอเห็นถุงทรัพย์สมบัติเทพเจ้าให้ตบเบาเบา และเอามือลูบจากก้นถุงเดินทางทางปากถุงแล้วเปิดกระเป๋าเงินเรารออยู่ที่ปากถุง แค่นี้ก็จะทำให้ได้โชคลาภเงินทองไหลมาเทมาสมใจค่ะ
และนี่ก็เป็นสถานที่ที่น่านับถือใน จ.ฉะเชิงเทราที่เราได้แนะนำกันไป นอกจากจะได้ไหว้พระขอพรต่อจากนั้นยังได้เที่ยวเล่นพักทุเลาบริเวณท้องตลาดน้ำใกล้ๆ ให้ไปช้อปปิ้งกันเพลิดเพลิน หากมีเวลาอย่าเผลอไปไหวพระขอพรกันนะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น