วันพฤหัสบดีที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2557

แผนภูมิชีวิต: กรณีหลงเชื่อเก่าถ้อยคำการตัดฉัน

มาดูเนื้อความเชื่อนมนานเรื่องการกานผม


มีความถือโบราณที่มีมาแสนนานมากหนึ่งในเรื่องราวฝ่ายนั้น คือ ความเชื่อในเรื่องการตัดผม ฟังดูอาจจะเหมือนมองหางายแต่ความเชื่อนี้ในปัจจุบันก็ยังคงมีหลายๆคนที่ยังคงลงบัญชีอยู่ค่ะ
วันนี้ Sanook  Horoscope ได้นำข่าวความเชื่อเหล่าตรงนี้มาหาฝากกันค่ะ พร้อมจบไปดูกันเลยจ๊ะ
ความเชื่อเก่าก่อนเรื่องงานตัดผม
ในสมัยโบราณเชื่อว่าการตัดผมควรจะออกเสียงวันที่ดีเพื่อกรณีเป็นสิริมงคลแก่ร่างกายเอง เพราะว่าดิฉันถือเป็นสิ่งปกคลุมหัวถือได้ว่าเป็นส่วนสูงสุดของตัวเราด้วย ซึ่งความเชื่อจะแบ่งออกเป็นแห่งแต่ละวันเหมือนกับนี้ค่ะ
1.ตัดผมในทิวาอาทิตย์ มีความเชื่อว่าผู้ตัดจะมีอายุยืน สุขภาพแข็งแรง ค่ะ 
2.ตัดผมในวันจันทร์ มีความถือว่าผู้ตัดจะมีแต่โชคลาภ การค้าขายร่ำรวย ค่ะ 
3.ตัดผมในวันอังคาร มีความเชื่อว่าผู้ตัดมักจะมีศัตรูมาคิดปองร้าย ค่ะ 
4.ตัดผมในวันพุธ ถือว่าไม่เป็นวันมงคล มักจะเกิดปากเสียงหรือมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับผู้อื่นหรือคนในครอบครัวได้ง่าย ค่ะ 
5.ตัดผมในวันพฤหัสบดี เป็นมงคลดีนักนัก เทวดาปิดปักรักษาไม่มีภัยร้ายแรงเข้ามาก้ำกลาย เป็นสิริสวัสดิ์กับผู้ตัดนักแล ค่ะ 
6.ตัดผมในวันศุกร์ เป็นมงคลมักจะมีโชคลาภ ร่ำรวยเงินทอง งานทำมาค้าขายขึ้น ค่ะ 
7.ตัดฉันในวันเสาร์ เป็นศรีดียิ่งนัก คิดการทำสิ่งใดมักได้ต้องตามสมประสงค์ ค่ะ 
ซึ่ง อย่างไรก็ตามนี่เป็นคดีเชื่อมาตั้งแต่โบราณ หากใครทีอยากจะเสริมดวงเพิ่มความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองลองนำความค้างเรื่องการตัดผมไปใช้ดูก็สามารถช่วยได้ค่ะ 

ที่มาของข่าว  : http://pumandulol.blogspot.com/2014/10/blog-post_2.html
ติดยินยอม อัพเดท  ดูดวง ได้ที่  http://pumandulol.blogspot.com//

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น